เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

 เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

 เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งต้องรู้จักเขาแหลมหญ้าเป็นอย่างดี เพราะเรียกได้ว่าเป็นจุดกางเต็นท์ยอดฮิตของจังหวัดระยอง ที่มีจุดเด่นคือ หอไม้สีขาว ที่มีวิวทะเลอยู่ด้านหลัง เป็นจุดชมวิวในฝันของใครหลายคนเลยทีเดียว

เขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เมื่อเข้ามาต้องชำระค่าเข้าอุทยานราคา 40 บาท ก่อน จึงจะสามารถเข้ามาถึงที่จอดรถและลานกางเต็นท์ได้  ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนำเต็นท์มาเองหรือจะเช่าเต็นท์จากทางอุทยานก็ได้ ราคา 290 บาท นอนได้ 2 คน ถ้านำเต็นท์มาเอง ต้องเสียค่าพื้นที่กางเต็นท์ 30 บาท มีให้เช่าชุดเครื่องนอน ราคา 70 บาท และไม่ต้องห่วงเรื่องความสะดวกสบาย เพราะที่อุทยานยังมี ห้องน้ำและร้านค้าสวัสดิการคอยให้บริการด้วย โดยจุดที่จัดให้กางเต็นท์จะสามารถมองเห็นวิวทะเลแบบใกล้ชิดสุดๆ ประทับใจแน่นอนเลย

จากเขาแหลมหญ้า ที่เป็นจุดที่ตั้งของหอไม้สีขาว มองออกไป จะเห็นเกาะเสม็ดพอดี เป็นฉากถ่ายภาพที่สวยมากๆ อีกทั้งเขาแหลมหญ้ายังอยู่ใกล้กับหาดแม่รำพึง เราจึงสามารถเดินเที่ยว  เล่นน้ำ  ทานอาหารทะเลสดๆ อร่อยที่หาดแม่รำพึงก่อนที่จะเดินทางมายังเขาแหลมหญ้า ในเวลาเพียงสิบนาที

 เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

การเดินทางไปเขาแหลมหญ้า สามารถนั่งรถตู้ที่คิวรถตู้รังสิต มายัง บขส. ใหม่ระยอง และนั่งรถสองแถวมาที่ บขส.เก่าระยอง จากนั้น หน้า บขส.เก่า จะมีรถสองแถวไปยังอุทยานเขาแหลมหญ้า สำหรับสองแถวราคาค่าโดยสาร 25 บาท ตลอดสาย เมื่อมาถึงทางเข้าอุทยาน ต้องชำระค่าเข้าอุทยานก่อน แล้วเดินต่อเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร จึงจะถึงลานกางเต็นท์

 

 เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

 

 

 

 

 

 

รวมที่เที่ยวในไทย เคยเที่ยวไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back To Top